Login
Email
Mật khẩu
  

 

 

 

Banner footer
Búp bê Thiện Nhân
Thống kê
Lượt truy cập: 1631963
Online: 8
Thông tin báo chí
Mẹ bé Thiện Nhân là “cổ tích có thật” về lòng nhân ái của phụ nữ Việt Nam
08/02/2010 12:00:00
3,7
Tổng : 3
     

QĐND - Thứ Hai, 08/02/2010, 21:53 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Minh dạy cháu Phùng Thiện Nhân vẽ

QĐND - Ngày 8-2, bà Nguyễn Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục - Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã đến thăm gia đình chị Mai Anh, người đã nhận nuôi cháu Phùng Thiện Nhân, nhân vật trong bài “Viết tiếp chuyện cổ tích giữa đời thường” đăng Báo Quân đội nhân dân, được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi thư khen ngày 4-2.

 

Nói chuyện thân mật với chị Mai Anh và tặng quà cháu Phùng Thiện Nhân, bà Nguyễn Thị Minh cho biết: Mặc dù đã biết đến những khó khăn của chị Mai Anh khi nhận cháu Thiện Nhân làm con nuôi qua các tác phẩm báo chí, nhưng đến gặp trực tiếp, bà mới hình dung rõ hơn và cảm nhận được những lo toan, vất vả của chị trong việc chăm sóc, chữa bệnh và nuôi dạy Thiện Nhân trở thành em bé mạnh khỏe, phát triển bình thường như hiện nay.

 

Với tư cách là đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Minh bày tỏ sự khâm phục tinh thần nhân ái, vượt mọi khó khăn của vợ chồng chị Mai Anh trong quyết tâm nuôi dưỡng chữa trị cho cháu Thiện Nhân. Bà Minh chia sẻ với chị Mai Anh về những kinh nghiệm nuôi dạy con, đồng thời cho biết sẽ tích cực vận động cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ gia đình chị Mai Anh kinh phí chữa bệnh cho cháu Thiện Nhân, nhất là trong các dịp chữa chạy trong nước. Bên cạnh quà tặng của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục - Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cá nhân bà Minh cũng tặng cháu Thiện Nhân 2 triệu đồng.

 

“Tấm lòng của chị Mai Anh đối với cháu Thiện Nhân chính là biểu hiện cụ thể, sinh động về lòng nhân ái của phụ nữ Việt Nam. Tôi nghĩ, đây chính là câu chuyện cổ tích có thật” - bà Minh chia sẻ với các cơ quan báo chí như vậy.

 

Tin, ảnh: NGUYỄN HỒNG


Đã có 12929 người đọc bài viết này
20 Bình luận cho bài viết
Trần Thị Anh Thư | 18/04/2012 5:36:53 CH

Tôi không bình luận thêm nhưng đề nghị  cho biết các thông tin về Qũy phẩu thuật cho các em (tên tài khỏan nhận, số tài khỏan và ngân hàng chuyển)  mà Quỹ dự kiến tổ chức phẫu thuật choa các em vào tháng 4/2012 nhưng nay chuyển sang tháng 6/2012 của chị Mai Anh (heo hông tin mà báo TT đã đăng).

Xin cám ơn.

viettoan | 02/08/2011 3:24:59 CH

 Chị Mai Anh xứng đáng được nhân dân bầu vào chức Hội trưởng hội bảo vệ phụ nữ và trẻ em

huỳnh thị tố linh | 23/06/2011 4:17:17 CH

em thiện nhân ơi!

nguyen hoang le na | 26/01/2011 4:27:17 CH

co MAI ANH va gia dinh that la tot dung la ba tien cua thoi hien dai

 

 

huynh trong giau | 19/01/2011 1:51:27 SA

co MAI ANH la 1nguoi vi dai

Ứng Quang Huấn | 14/01/2011 6:33:58 CH

Tôi rất khâm phục gia đình chị Mai Anh! Tôi vẫn thường xuyên theo dõi câu chuyện của bé Thiện Nhân cũng như những thay đổi lớn lao của bé qua những thông tin trên mạng. Nhìn thấy bé qua những bức ảnh tôi càng hiểu được tấm lòng của gia đình chị. Tôi chúc cho gia đình chị hạnh phúc may mắn.

hehe | 04/01/2011 8:48:59 SA

cô thật tốt  

chúc cô mạnh khỏe và hạnh phúc

nguyễn thị đào | 27/12/2010 7:32:09 CH

 cô Mai Anh đúng là một người có tấm lòng thật là nhân hậu .....cảm phục đức tính này của cô lắm....Cuối cùng chỉ chúc cô và ba em trong đó có bé Thiện Nhận sức khỏe ,nhiều niềm vui....bé Nhân nhớ ngoan cho mẹ Mai Anh ngoan nhen....

phuong_thinh | 12/12/2010 5:56:30 SA

chao` chi MAI ANH .ko biet chi co doc duoc nhung dong` chu tam su cua em hay khong?nhung em da duoc doc nhung bai` viet ve chau' THien Nhan^__^ va e cam thay rat xuc' dong voi nhung tinh` cam chi danh` cho chau',luon yeu thuong chau'(xa hoi can` co nhung nguoi` nhu chi)em mong chau thien nhan se mau mau vuot qua va luon khoe manh va se duoc nhu nhung dua' tre khac!em chuc' chi luon luon manh khoe va thanh` cong trong cuoc song chi nhe'!chao` chi

 

le thi tuong van | 04/12/2010 4:24:28 SA

uoc gi tat ca phu nu tren doi nay deu co tam long tot nhu Me nhi?

chu ko fai nhu nhung nguoi den ca con ruot cua minh cug giet chet.nhung ng do qua tan nhan.Me thi that la cao ca.be nhan se rat hanh phuc khi co mot nguoi Me nhu Me do

Phạm Minh Trí | 30/11/2010 5:52:50 CH

Thật cảm phục chị Mai Anh , chị đã tô vẻ đẹp nhân hậu cho người phuu nữ Việt Nam. Tôi sẽ vận động các tổ chức từ thiện ủng hộ cho bé. Cảm ơn chị !

huynh thi hong nhung | 28/11/2010 5:53:24 SA

 chao chi mai anh em duoc biet chi qua tivi va enternet that su em rat cam phuc chi nho chi ma be thien nhan co the song duoc cuoc song nhu bao dua tre khac cho den bay gio em cung khong biet noi gi hon chuc chi va gia dinh dac biet la be thien nhan duoc luon luon manh khoe va duoc nhieu may man tren con duong phia truoc mong chi luon co gang giup do cho be vi be da thieu tinh thuong tu me de da bo roi be truoc kia ca phau thuat sap den em se luon cau nguyen cho be duoc thanh cong va cau mong cho chi duoc nhung tam long hao tam biet den be nho nhung thong tin tren mang va bang nhieu truyen thong khac...co gang len chi nha

Chu Thị Thùy Hương | 27/11/2010 7:52:36 CH

    Tôi tên Chu Thị Thùy Hương, là giáo viên dạy Hóa trường THPT Nguyễn Trãi , Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.   Tôi lên mạng xem báo, được biết Mai Anh nhận bé Thiện Nhân về làm con nuôi , chăm sóc bé và chữa trị cho bé. Việc làm của Mai Anh thật là quý. Bé Thiện Nhân thật có phước vì được mẹ Mai Anh nuôi dưỡng và chữa trị thương tật cho. Sắp tới ngày phẩu thuật để bé có bộ phận sinh dục với chi phí cao, tôi mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm ủng hộ tiền để Mai Anh lo cho bé chữa trị nhé

phạm thị ánh ngọc_tp hải dương | 27/11/2010 6:06:00 CH

cô là người có tấm lòng nhân hậu, cảm ơn cô đã giúp đỡ bé Thiện Nhân

cdcity | 26/11/2010 10:41:58 CH

chau cam phuc co qua

 

Nhung Nheng | 26/11/2010 7:26:30 SA

Chưa từng được gặp chị nhưng em khâm phục chị, thầm cảm ơn chị, chị đã làm triệu con tim việt nam phải xúc động. Chúc chị và bé luôn mạnh khỏe. Mong trên đất nước này hết những cảnh mẹ đẻ bỏ rơi con....Hi vọng cho Có nhiều bà mẹ tốt như chị ^^ để nhiều em bé bỏ rơi  được sống được hạnh phúc như bao người bình thường khác

Ngoc Bich DakLak | 04/08/2010 8:54:51 SA

Mẹ còi ơi"qua cơn bĩ kịch đến ngày thái lai" Cố lên nha bà mẹ anh hùng

nguyen thi van anh | 12/04/2010 9:07:35 CH

Chau that kham phuc Co Mai Anh,thuc su tu ngay nghe tin ve cau chuyen cua be Thien Nhan va chau luon muon len mang de tim doc thong tin ve be Thien Nhan "Chu Linh Chi",cau chuyen co tich doi thuong,chau cang thuong be va thuc su cam kich tam long cua Bo Me cua be bay gio,chau hy vong cac co chu PV bao chi se co nhieu blog gianh cho Thien Nhan hon nua,va nhung Blog lich se ra that nhieu de chau co co hoi duoc mua va ngam Be Thien Nhan hang ngay,duoc biet nam 2010 nay da ra Blog cua Thien Nhan nhung chau chua thay tren thi trung co Blog nay,neu co chu nao biet dia chi ban Blog nay co the chi giup chau duoc khong a?de chau duoc hang ngay ngam be Thien Nhan nhu ngam anh cua em minh,chau xin chan thanh cam on.

Mẹ Thuỵ | 23/02/2010 4:29:41 CH

Mẹ Còi sướng nhé