Login
Email
Mật khẩu
  

 

 

 

Banner footer
Búp bê Thiện Nhân
Thống kê
Lượt truy cập: 1510349
Online: 35
Thông tin báo chí
Tô đẹp thêm hình ảnh Người Mẹ Việt Nam
04/02/2010 12:00:00
3
Tổng : 2
     
(VOV) - Thư Chủ tịch nước gửi Biên tập viên Trần Mai Anh - Người nhận nuôi cháu bé tật nguyền Phùng Thiện Nhân

 

(VOV) Ngày 4/2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư khen Biên tập viên Trần Mai Anh - Tạp chí Heritage và Heritage Fashion, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

 

Nội dung bức thư có đoạn: “Tôi đã đọc bài “Viết tiếp chuyện cổ tích giữa đời thường” đăng trên báo Quân đội Nhân dân, là tác phẩm hưởng ứng cuộc thi “Viết về những tấm gương bình dị mà cao quý” do báo Nhân Dân, Quân đội Nhân dân và báo Lao Động đồng tổ chức. Bài báo kể về số phận của một cháu bé mới chào đời đã bị mẹ đẻ vứt bỏ, bị thú rừng ăn mất một chân và bộ phận sinh dục, được bệnh viện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cứu chữa, đem lại sự sống cho cháu. Chị Trần Mai Anh đã nhận cháu làm con nuôi và với tấm lòng cao cả của người mẹ, chị đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đưa cháu đi chữa chạy ở nhiều bệnh viện trong, ngoài nước. Đến nay, cháu Thiện Nhân đã khỏe mạnh, được đến trường như nhiều trẻ em khác.

 

 

Tôi rất xúc động trước tấm lòng nhân ái của chị và sự sẻ chia của nhiều tổ chức, cá nhân trong cộng đồng xã hội, làm cho cháu Thiện Nhân có được ngày hôm nay. Chị đã tô đẹp thêm hình ảnh Người Mẹ Việt Nam từ bao đời nay luôn là biểu tượng của lòng nhân hậu, bao dung, bình dị mà vô cùng cao quý, đã và đang ngày ngày chở che, nuôi dưỡng tâm hồn của mọi người dân Đất Việt. Tôi tin những việc làm của chị sẽ không phải là chuyện cổ tích, mà cùng với chị và sự hưởng ứng của toàn xã hội, những việc làm ấy sẽ ngày càng nhiều hơn trong cuộc sống, làm mát trong và tươi đẹp hồn người.

 

 

Chúc chị và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Chúc cuộc thi “Viết về những tấm gương bình dị mà cao quý" thành công tốt đẹp”./.

Đã có 4415 người đọc bài viết này
8 Bình luận cho bài viết
Pham thi kim lien | 26/09/2012 2:44:30 CH

chi Mai Anh em that cam phuc va rat biet on chi, chi la mot tam guong sang trong cuoc doi nay, mong chi va gia dinh mai hanh phuc

phạm Thị Thu | 16/12/2010 5:51:49 CH

Tôi thật sự bày tỏ lòng khâm phục và kính nể chị Mai Anh và gia đình đã cưu mang bé Thiện Nhân. Cám ơn những người  như gd chị đã làm đẹp thêm hình ảnh về con người Việt Nam.

Tôi kính chúc gia đình chị hạnh phúc và luôn là chỗ dựa vững chắc của bé Thiện Nhân

Chúc bé Thiện Nhân phẫu thuật thành công để trở lại thành một bé trai bình thường khoẻ mạnh!

Nguyen Ngoc Diep | 09/07/2010 10:06:15 SA

Hom qua khi tim hinh anh ve cong vien Vang Trang de dua con trai di choi vo tinh toi da doc thay bai viet va hinh anh cac me trong hoi tu thien dua be Thien Nhan di choi. Trong toi tu nhien to mo va muon doc lai nhung thong tin nhung hinh anh bai viet ve Be Thien Nhan va Nhung tam long cao ca cua gia dinh chi Mai Anh. Cau chuyen ma may nam ve truoc toi cung co quan tam nhung ko duoc biet nhieu, va co le bay gio khi da lam me toi thau hieu hon tinh thuong danh cho tre . cam dong vo cung truoc nhung hoan canh thuong tam ma cac be khi moi ra doi va trong qua trinh lon len phai chiu nhung thiet thoi khong dang co. Cang xuc dong vo cung truoc nhung nghia cu cao dep nhu me Mai Anh, toi uoc minh co that nhieu dieu kien de co the giup duoc nhieu nhung hoan canh nhu the. Thuc su tu hom qua den nay hinh anh ve Be Nhan cu am anh toi, Mong rang trong thoi gian sap toi toi co the gap duoc be de co the tiep them suc manh cho Be va gia dinh lon cua BE du la chi mat tinh than.

Đinh Thị Loan | 12/04/2010 11:56:19 SA

khi đọc những bài viết này tôi rất súc động về lòng nhân ái mà gđ anh Nghinh và chị Mai Anh đã giành cho cháu Thiện Nhân, tôi đã bật khóc. Tôi nghĩ cuộc đời vẫn còn nhiều người tốt lắm, chúc anh chị và gia đình gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Lê Dinh | 07/04/2010 2:40:57 CH

Tôi vô cùng cảm động trước tấm lòng của người mẹ nuôi Thiện Nhân. Trong xã hội mình còn nhiều hoàn cảnh éo le của các em nhỏ, rất cần những tấm lòng yêu thương che chở chắp cánh cho các em bước vào cuộc đời này.Cầu chúc cho chị và gia đình luôn mạnh khoẻ, vui và hạnh phúc!

Hua Thanh Xuan | 07/02/2010 4:43:46 CH

Chuc chi va gia dinh luon gap nhieu may man trong cuoc song,chuc Thien Nhan luon manh khoe va may man.

Alocafe | 06/02/2010 12:27:05 CH

Vâng, tôi đồng ý với Mee_23, khen cũng quý đấy xong sẽ có ý nghĩa hơn nhiều nếu CTN kêu gọi một vài đơn vị nào đó ủng hộ bé Thiện Nhân và chị Mai Anh khi cháu phải đi Mỹ phẫu thuật (...) Lo lắm thay về sự tiếp nối của câu chuyện cổ tích, chắc các Mẹ cũng đồng ý rằng, đi Mỹ chữa trị thì tốn kém vô cùng. Cố lên chị MAI ANH và anh Nghinh nhé.  

Mee_23 | 05/02/2010 1:14:31 SA

Mẹ Mai Anh xứng đáng được hưởng nhiều hơn gấp nhiều lần những lời khen như thế!!

Viết bình luận
(*)=Bắt buộc
Họ tên(*)
Email(*)
Nội dung(*)
Bài viết cũ hơn
First
Prev
Page 1 of 2
Next
Last
First
Prev
Page 1 of 2
Next
Last