Bitcoin tăng giá sau ngày ông Trump bị ám sát

Thị trường Bitcoin

Tăng Giá USD và Bitcoin Sau Tin Ám Sát Hụt Donald Trump

Mới đây, theo thiennhan.info thị trường tài chính quốc tế đã chứng kiến một đợt tăng giá đáng kể của đồng USD và tiền số Bitcoin, phản ánh những tín hiệu tích cực về triển vọng của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump sau vụ ám sát hụt vào tuần trước. Đồng USD đã tăng lên mức 104,3 điểm trên Dollar Index, thể hiện sự tăng cường niềm tin vào khả năng ông Trump sẽ tái đắc cử, đặc biệt là với các cam kết về chính sách kinh tế bao gồm tăng thuế nhập khẩu và hạn chế nhập cư. Điều này dự báo sẽ kéo lạm phát và nợ công của Mỹ tăng lên.

Lợi Suất Trái Phiếu Chính Phủ Mỹ Đồng Loạt Tăng

Cùng với việc USD mạnh lên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng đã đi lên, cho thấy sự gia tăng niềm tin vào nền kinh tế Mỹ trong thời gian ông Trump nắm giữ quyền lực. Nhà đầu tư đánh giá cao khả năng lãi suất sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần, do mong đợi về chính sách tiền tệ sẽ được duy trì ổn định và tích cực hơn.

Hình ảnh ông Donal Trump được che chắn khi  bị ám sát hụt.
Hình ảnh ông Donal Trump được che chắn khi bị ám sát hụt.

Phản Ứng Của Thị Trường Và Triển Vọng Của Bitcoin

Những biến động tích cực cũng lan tỏa sang thị trường tiền số, đặc biệt là Bitcoin. Tiền số này đã đạt mức cao nhất trong hai tuần qua với giá vọt lên trên 61.300 USD một đồng. Sự tăng giá của Bitcoin được giải thích bởi các nhà đầu tư đánh giá cao lập trường thân thiện với các loại tiền tệ kỹ thuật số của ông Trump. Điều này mở ra triển vọng tích cực cho thị trường tiền số trong bối cảnh chính trị và kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động.

Triển Vọng Kinh Tế Toàn Cầu Và Thị Trường Chứng Khoán

Trong bối cảnh này, các chỉ số chứng khoán tương lai của Mỹ như S&P 500 và Nasdaq cũng đã ghi nhận sự tăng lên 0,2%, phản ánh sự lạc quan về triển vọng kinh tế và chính sách tài khóa của Mỹ. Trên toàn cầu, các thị trường châu Á như Kospi của Hàn Quốc và S&P/ASX 200 của Australia đều có các diễn biến khác nhau. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đặc biệt quan tâm đến số liệu kinh tế quý II của Trung Quốc, dự báo tăng trưởng 5,1%, thấp hơn so với quý I.

Các Chỉ Số Kinh Tế Quan Trọng Khác Và Tiền Tệ Quốc Tế

Trong tuần này, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi nhiều báo cáo kinh tế quan trọng như doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp, số nhà xây mới và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ. Dự báo cho thấy có 94% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất trong tháng 9 tới, nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch.

Diễn Biến Thị Trường Hàng Hóa

Trên thị trường hàng hóa, giá vàng thế giới đã có một sự giảm nhẹ so với cuối tuần trước, với mỗi ounce mất 4 USD xuống còn 2.406 USD. Trái lại, giá dầu thô đã nhích nhẹ lên với Brent tăng 0,2 USD lên 85,3 USD một thùng và dầu thô Mỹ WTI tăng 0,3 USD lên 82,5 USD.

Đây là những diễn biến đáng chú ý của thị trường tài chính và kinh tế toàn cầu, phản ánh sự biến động và những triển vọng trong ngắn hạn của các yếu tố chính trị và kinh tế toàn cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *