42 lượt xem

Kinh nghiệm đi Hàm Lợn cắm trại dã ngoại cuối tuần | Thiennhan

Nếu bạn đang có ý định khám phá thiên nhiên, núi rừng hoang sơ hay chỉ tổ chức một buổi dã ngoại vui vẻ cùng bạn bè thì núi Hàm Lợn là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, Hầm Lone Sock Sun là công trường đồng đội xây dựng mới, trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, gọi cả “nước và tuổi trẻ” là “nóc nhà thủ đô” với độ cao 462 mét, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thời tiết dễ chịu. Và địa hình đa dạng, Hầm Lone là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để du lịch, tham quan và cắm trại cuối tuần.

Họ đi du lịch 2022

Xem thêm: Ba V nói về trải nghiệm cắm trại

Đi dã ngoại cắm trại ở Hàm Loan

1. Hàm Loan cách Hà Nội bao xa?

Núi Hàm Lone Nằm trong dãy Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Tăng Long – Nội Bài nên việc di chuyển cũng không quá khó khăn.

1.1. Tôi đi xe máy đến Hàm Loan

Nếu bạn đi xe máy thì trung bình mất 1 tiếng. Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Thăng Long rẽ trái tại ngã tư đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài, quốc lộ 2 theo hướng Thắng Phúc. Tiếp tục đi thẳng đến khi thấy biển Việt Phủ Thần Chủ và xóm Núi thì rẽ phải, đi thẳng khoảng 7 km nữa là đến.

Du lịch Hàm Loan

Cảnh sắc thiên nhiên nên thơ tại Hồ Hầm Lone – Nóc nhà Thủ đô (Ảnh st)

Trên đường lên núi Hàm Lợn, đập Động Quan tạo nên một khung cảnh thơ mộng với cánh đồng lúa bát ngát, rừng thông xanh ngút ngàn và mây mù bao phủ càng kích thích ham muốn xúc giác của con người. Đỉnh núi là “Nóc nhà Thủ đô”.

1.2 Đi Hàm Loan trên xe buýt

Nếu không muốn đi xe máy, bạn có thể đón xe buýt 64 từ Khu công nghiệp Bắc Thông Long đến Phố Ni (Bình trên TTTM). Xe dừng ngay đường đi ra hồ rất thuận tiện cho việc đi lại của các bạn.

2. Leo núi và cắm trại ở Hàm Loan

Để chinh phục một khoản vay ham, có hai cách bạn có thể lựa chọn. Đối với những bạn muốn cảm giác an toàn và không muốn mạo hiểm thì có thể chọn đường mòn bằng phẳng, dễ đi và ít bụi rậm. Thời gian trung bình để du khách lên đến đỉnh của vay ham là khoảng 2 tiếng – 2 tiếng rưỡi.

Nếu bạn là người thích du lịch, thích mạo hiểm và thử thách mình thì có thể chọn cung đường phượt dọc suối. Con đường buộc du khách phải vượt suối, băng rừng rậm rạp nên thời gian di chuyển khoảng 3 – 4 tiếng. Trước đó, du khách nên đeo găng tay, ủng leo núi và chấp nhận nhiều khó khăn khác.

Du lịch Núi Hàm Lợn

Để đạt đến đỉnh cao cho vay nặng lãi, bạn phải vượt qua rất nhiều thử thách trên đường đi (Ảnh st)

Khi đã lên đến đỉnh của ham vay, bạn sẽ bị vẻ đẹp quyến rũ hút hồn mà quên hết mệt mỏi. Từ đây nhìn xuống, bạn sẽ thấy cảnh núi rừng trùng điệp với bạt ngàn sim tím, nhìn ra mặt hồ êm đềm, rợp bóng những bản làng nhỏ tạo nên cảm giác chiến thắng sống động hơn bao giờ hết.

Nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng chân cắm trại ở hồ Hàm Lone (hồ suối b) dưới chân núi. Với không gian rộng rãi, bạn có thể nướng đồ ăn tại đây, chơi game, thư giãn hay đốt lửa trại. Hơn nữa, nước ở hồ cũng rất trong và sạch nên bạn có thể yên tâm tắm ở đây.

Cắm trại ở Hàm Lợn

Cắm trại ở hồ Hàm Lone (ảnh st)

3. Những Điều Cần Chuẩn Bị Và Lưu Ý Khi Du Lịch Balo Đi Hàm Vay

• Trên núi Cô Đơn có đốt lửa trại, các bạn có thể chế biến một số loại thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, xúc xích … được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên đó, rất thú vị.
  • Hàm Loan có nhiều chỗ để xe máy, có cả dịch vụ cho thuê lều, lò nướng và đồ cắm trại nên bạn không cần phải mang theo những vật dụng cồng kềnh này.
  • Bạt nhựa để làm nơi ăn trưa, nghỉ ngơi.
  • Mang theo áo mưa để tránh mưa bất chợt.
  • Thuốc kháng sinh dạng xịt.
  • Nếu bạn quyết định đi vay qua đêm thì nên mang theo một chiếc chăn mỏng vì ban đêm thời tiết khá lạnh.
  • Đường ven suối nên đi mùa khô, rong, đá không trơn trượt.

Nó đây Kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lone Tình tiết rất chi tiết, chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ tại đây.